TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


9. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG CƠ HỌC TẬP VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐỘNG CƠ HỌC TẬP VÀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP MÔN VẬT LÍ CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG TẠI THÀNH PHỐ LONG XUYÊN, TỈNH AN GIANG

Tóm tắt: Vật lí là một ngành học khoa học tự nhiên, có những đóng góp quan trọng cho sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Duy trì và phát triển động cơ học tập môn Vật lí của học sinh phổ thông là yếu tố quan trọng đối với chất lượng, hiệu quả và thái độ học tập của người học. Nhằm nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học tập và sự ảnh hưởng của nó đến thái độ học tập, chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu với học sinh của một trường trung học cơ sở và hai trường trung học phổ thông thuộc thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Kết quả cho thấy, các yếu tố bao gồm gia đình, bạn bè, năng lực, sở thích, nhận thức và tầm quan trọng của môn Vật lí đều ảnh hưởng đến động cơ học tập của học sinh. Ngoài ra, có mối quan hệ mang ý nghĩa thống kê giữa động cơ học tập và thái độ học tập môn Vật lí ở mẫu khảo sát.
Từ khóa: động cơ học tập, thái độ học tập, Vật lí, phổ thông, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây