TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


5. KHAI THÁC TRI THỨC BẢN ĐỊA CỦA NGƯỜI KHMER Ở TRÀ VINH VÀO DẠY HỌC VĂN HỌC DÂN GIAN KHMER

Tóm tắt: Đổi mới giáo dục hướng đến phát triển năng lực người học, trong sự ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu lên đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Trà Vinh nói riêng cũng như trong nỗ lực bảo tồn giá trị văn hóa dân gian Khmer. Bài viết đề xuất quy trình và một số hình thức dạy học văn học dân gian Khmer trên cơ sở khai thác nguồn tri thức bản địa của người Khmer ở Trà Vinh và những đặc trưng thể loại trong bối cảnh Trường Đại học Trà Vinh. Vận dụng lí thuyết tri thức bản địa vào dạy học văn học dân gian Khmer là một hướng tiếp cận mới, cần thiết để góp phần đổi mới phương pháp dạy học, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững tộc người Khmer trong bối cảnh đổi mới sâu sắc nền giáo dục Việt Nam hiện nay.
Từ khóa: văn học dân gian Khmer, phương pháp dạy học, tri thức bản địa, Trà Vinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây