TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


1. QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THUỘC CÁC TỈNH THANH HÓA, NGHỆ AN, HÀ TĨNH

Tóm tắt: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung quản lí của hiệu trưởng và quyết định đến hiệu quả công tác quản lí của hiệu trưởng. Bài viết tìm hiểu thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trung học cơ sở theo tiếp cận năng lực của hiệu trưởng các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Kết quả nghiên cứu cho thấy một số điểm mạnh, hạn chế và yếu tố ảnh hưởng trong quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Trung học cơ sở theo tiếp cận năng lực của hiệu trưởng tại các trường này. Đây là cơ sở thực tiễn giúp ban lãnh đạo nhà trường xây dựng giải pháp, kế hoạch và kiểm tra, đánh giá giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Trung học cơ sở chính xác, khoa học và hợp lí.
Từ khóa: Hoạt động, kĩ năng sống, tiếp cận năng lực, quản lí, trung học cơ sở
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây