TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


6. DẠY HỌC KẾT HỢP VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC KẾT HỢP TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Tóm tắt: Dạy học kết hợp (Blended learning) đang dần trở thành xu hướng tại các trường trung học phổ thông. Bài viết đề xuất các phương án tổ chức dạy học Blended learning như lớp học đảo ngược và dạy học theo trạm. Đặc điểm của các mức độ dạy học Blended learning và việc xác định các pha học tập điện tử (E-learning) và học tập giáp mặt (face - to - face, F2F) cũng đã được thảo luận trong nghiên cứu. Theo đó, Blended learning có 3 mức độ dạy học phụ thuộc vào mục tiêu khóa học, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin và kinh nghiệm dạy học của giáo viên. Bên cạnh đó, pha học tập giáp mặt sẽ phù hợp với những hoạt động có tính thực hành, trải nghiệm. Pha học tập điện tử sẽ phù hợp với những hoạt động mang tính định hướng, tìm hiểu nội dung bài học và kiểm tra, đánh giá.
Từ khóa: Dạy học kết hợp, học tập điện tử, học tập giáp mặt, lớp học đảo ngược, học tập theo trạm
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây