TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


13. Đánh giá năng lực của người học thông qua hình thức đánh giá sự thực hiện

Tóm tắt: Bài viết phân biệt giữa “năng lực” và “sự thực hiện”; đánh giá năng lực của người học thông qua hình thức đánh giá sự thực hiện (đặc trưng, ưu điểm). Năng lực và sự thực hiện của cá nhân có mối quan hệ qua lại chặt chẽ. Vì vậy, trong quá trình dạy học và đánh giá, giáo viên cần bồi dưỡng năng lực cho người học, đồng thời tổ chức các hoạt động, nhiệm vụ thực tế để người học bộc lộ được năng lực.
Từ khóa: đánh giá, năng lực, người học, sự thực hiện.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây