14. Bồi dưỡng văn hóa ứng xử cho học sinh qua đoạn trích “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm
- Thứ năm - 29/09/2016 15:48
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tóm tắt: Đoạn trích “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm mang trong mình giá trị văn hóa ứng xử sâu sắc: ứng xử với môi trường tự nhiên và ứng xử với môi trường xã hội, chứa đựng những giá trị giáo dục nhân sinh ở các mức độ, bình diện khác nhau. Bài viết tìm hiểu, phân tích mối tương tác giữa con người và thiên nhiên, lối ứng xử của con người trong cuộc sống (tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, ứng xử cộng đồng) trong đoạn trích “Đất nước” và liên hệ với thực tiễn cuộc sống nhằm gợi mở những bài học ứng xử gần gũi để học sinh tiếp nhận tác phẩm văn chương một cách sâu sắc, đồng thời giúp các em hình thành quan điểm sống đúng đắn trong thời đại hội nhập
Từ khóa: văn hóa ứng xử, học sinh, “Đất nước”, Nguyễn Khoa Điềm
Từ khóa: văn hóa ứng xử, học sinh, “Đất nước”, Nguyễn Khoa Điềm
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!