TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


18. Rèn luyện cho học sinh một số hoạt động trí tuệ nhằm phát triển khả năng chiếm lĩnh tri thức trong dạy học hình học ở một số trường phổ thông

Tóm tắt: Để góp phần nâng cao khả năng chiếm lĩnh tri thức cho học sinh trong dạy học hình học phổ thông, giáo viên cần bồi dưỡng cho học sinh các dạng hoạt động được đề cập trong bài viết, đó là: hoạt động liên tưởng và huy động kiến thức, hoạt động suy luận có lí và dự đoán. Mỗi dạng hoạt động đều được tác giả minh họa qua cách giải quyết các bài toán ví dụ nhằm phát triển khả năng chiếm lĩnh tri thức trong dạy học hình học ở một số trường phổ thông
Từ khóa: hoạt động trí tuệ, học sinh, khả năng chiếm lĩnh tri thức, dạy học, trường phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây