TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


21. Sử dụng phép tương tự trong dạy học chủ đề phân số ở tiểu học

Tóm tắt: Bài viết khái quát về phép tương tự và chức năng của nó trong dạy học toán, trình bày một số hoạt động dạy học phân số có sử dụng phép tương tự với các mục tiêu: xây dựng ý nghĩa của tri thức; xây dựng giả thuyết và khám phá nội dung học tập kiến thức mới; giải bài tập toán và ngăn ngừa sai lầm của học sinh. Sử dụng phép tương tự nhằm tạo cơ hội cho học sinh tự kiến tạo tri thức mới, do vậy, phép suy luận này cần được vận dụng hiệu quả trong hoạt động dạy học giải toán.
Từ khóa: phép tương tự, dạy học, chủ đề phân số, tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây