TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


21. Vận dụng quy trình bốn bước của G.Polya hướng dẫn học sinh giải bài tập Toán

Theo tư tưởng sư phạm của G.Polya, cần phải giúp học sinh biết tiến hành hoạt động giải toán thông qua những thao tác trí tuệ. Ông đã đưa ra phương pháp chung để giải bài toán theo quy trình 4 bước: - Tìm hiểu bài toán; - Xây dựng chương trình giải bài tập toán; - Trình bày lời giải; - Nghiên cứu sâu bài giải. Bài viết này chủ yếu nhằm cụ thể hóa việc vận dụng lí luận về quy trình giải bài tập toán của G.Polya vào dạy học một số bài tập toán ở các nội dung khác nhau.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây