TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


8. Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực học tập hợp tác trong dạy học dựa vào dự án cho sinh viên cao đẳng nghành Công nghệ thông tin

Qua phân tích biểu hiện năng lực học tập hợp tác cho sinh viên cao đẳng nghành Công nghệ thông tin, phân tích các dạng đánh giá năng lực trong dạy học dựa vào dự án như: đánh giá quá trình, đánh giá sản phẩm, đánh giá tổng kết. Tác giả đã đưa ra nguyên tắc thiết kế và quy trình xây dựng bộ công cụ đánh giá trong dạy học dựa vào dự án gồm các bước sau: Bước 1: Xác định mục đích, nội dung đánh giá như đánh giá năng lực qua các công việc khi sinh viên thực hiện dự án, đánh giá các năng lực bổ trợ khác trong dự án; Bước 2: Xác định tiêu chí đánh giá là sự cụ thể hóa những chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ trong “chuẩn đầu ra”; Bước 3: Thiết kế bộ công cụ. Tác giả cũng đưa ra quan niệm về đánh giá năng lực cho sinh viên nghành Công nghệ thông tin trình độ cao đẳng trong dạy học dựa vào dự án gồm: Đánh giá qua quan sát; Đánh giá qua hồ sơ học tập; Đánh giá qua bài thuyết minh; Đánh giá sản phẩm dự án. Tiếp đó tác giả thiết kế công cụ đánh giá năng lực học tập hợp tác.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây