TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


14. Tích cực hóa vai trò bạn đọc học sinh dân tộc ít người Tây Nguyên trong giờ học tác phẩm văn chương ở trung học phổ thông từ kiến thức nền của người học

Tóm tắt: Bài viết trình bày cơ sở lí luận về kiến thức nền của người học và nêu số biện pháp tích cực hóa vai trò bạn đọc như: - Huy động kiến thức nền của học sinh dân tộc ít người Tây Nguyên để khởi động giờ học; - Huy động kiến thức nền của học sinh dân tộc ít người Tây Nguyên để kiến tạo ý nghĩa văn bản. Trong phân tích, tác giả nêu số ví dụ minh họa cụ thể cho từng nội dung góp phần nâng cao hiệu quả phương pháp tích cực hóa trong giáo dục.
Từ khoá: Tích cực hóa, học sinh, dân tộc ít người, Tây Nguyên, tác phẩm văn chương, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây