TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


8. Khảo sát thực trạng kĩ năng chăm sóc tâm lí cho học sinh của giáo viên trung học cơ sở

Tóm tắt: Bài viết trình bày thực trạng đáp ứng nhu cầu tư vấn tâm lí cho học sinh trung học cơ sở hiện nay. Mẫu nghiên cứu được thực hiện trên 300 giáo viên thuộc Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh. Các vấn đề khảo sát: đánh giá của giáo viên về đời sống tâm lí của học sinh; những lĩnh vực mà học sinh có thể gặp vướng mắc, khó khăn; nhận thức của giáo viên về các kĩ năng chăm sóc tâm lí học sinh; mức độ hiểu biết các kĩ năng chăm sóc tâm lí học sinh của giáo viên; đánh giá việc thực hiện các kĩ năng chăm sóc tâm lí học sinh của bản thân; mong muốn của giáo viên về tập huấn nâng cao kĩ năng chăm sóc tâm lí học sinh.
Từ khoá: thực trạng, kĩ năng, chăm sóc tâm lí, giáo viên, trung học cơ sở.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây