13. Thiết kế và sử dụng tình huống có vấn đề trong dạy học Sinh học
- Thứ ba - 22/11/2016 20:09
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tóm tắt: Trong dạy học, phương pháp giải quyết vấn đề không chỉ có ý nghĩa trong việc phát triển năng lực nhận thức, hình thành các phẩm chất tư duy, mà còn có ý nghĩa trong việc phát triển năng lực hành động. Bên cạnh việc phân tích cơ sở lí luận của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học (Khái niệm về tình huống có vấn đề; Quy trình dạy học giải quyết vấn đề và các nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng tình huống có vấn đề), bài viết còn đưa ra một số ví dụ minh họa về việc sử dụng phương pháp này trong dạy học Sinh học 11.
Từ khóa: Phương pháp dạy học Sinh học, dạy học Sinh học, tình huống có vấn đề, giải quyết vấn đề.
Từ khóa: Phương pháp dạy học Sinh học, dạy học Sinh học, tình huống có vấn đề, giải quyết vấn đề.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!