TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


13. Thiết kế và sử dụng tình huống có vấn đề trong dạy học Sinh học

Tóm tắt: Trong dạy học, phương pháp giải quyết vấn đề không chỉ có ý nghĩa trong việc phát triển năng lực nhận thức, hình thành các phẩm chất tư duy, mà còn có ý nghĩa trong việc phát triển năng lực hành động. Bên cạnh việc phân tích cơ sở lí luận của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học (Khái niệm về tình huống có vấn đề; Quy trình dạy học giải quyết vấn đề và các nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng tình huống có vấn đề), bài viết còn đưa ra một số ví dụ minh họa về việc sử dụng phương pháp này trong dạy học Sinh học 11.
Từ khóa: Phương pháp dạy học Sinh học, dạy học Sinh học, tình huống có vấn đề, giải quyết vấn đề.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây