TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


08. Phát triển năng lực suy luận ngoại suy cho học sinh trong dạy học Hình học ở trường trung học cơ sở

Tóm tắt: Bài viết trình bày vai trò của việc phát triển năng lực suy luận cho học sinh ở trường trung học cơ sở, đặc biệt là suy luận ngoại suy. Thông qua quá trình trao đổi nhóm của học sinh, chúng tôi khẳng định vai trò của suy luận ngoại suy trong chứng minh hình học. Từ đó, bài viết đưa ra các thành tố của năng lực suy luận ngoại suy và đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển các thành tố này giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, chủ động, tích cực trong khám phá tri thức. Kết quả thực nghiệm đã khẳng định được tính khả thi của việc phát triển năng lực suy luận ngoại suy trong dạy học hình học ở trường trung học cơ sở.
Từ khóa: Năng lực suy luận, suy luận ngoại suy, dạy học hình học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây