TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


07. Xây dựng hệ thống câu hỏi tạo tình huống có vấn đề để phát triển năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

Tóm tắt: Câu hỏi tạo “tình huống có vấn đề” là một trong những biện pháp để phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học ở trường trung học phổ thông. Từ những “tình huống có vấn đề”, học sinh không những kiến tạo được nội dung tri thức một cách sâu sắc mà còn phát triển được những năng lực chuyên biệt khi học môn Lịch sử. Bài viết này tập trung làm rõ một số nguyên tắc, quy trình thiết kế câu hỏi tạo “tình huống có vấn đề”, cách sử dụng và một số dạng câu hỏi tạo “tình huống có vấn” đề trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa: Câu hỏi tạo tình huống, Phát triển năng lực, Dạy học lịch sử.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây