TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


11. Bản chất của dạy học theo tiêu chuẩn kĩ năng nghề quốc gia

Tóm tắt: Dạy học theo tiếp cận tiêu chuẩn kĩ năng nghề quốc gia dựa trên tư tưởng của phương pháp sư phạm tương tác do Demmone và Roy khởi xướng, và sự tương tác được thực hiện thông qua các hoạt động điều khiển và tự điều khiển. Bản chất của cách tiếp cận này là đổi mới cách nghĩ và vận hành các thành tố của quá trình dạy học so với dạy học truyền thống và có các đặc điểm như: 1) Học đi đôi với hành; 2) Sự học thường đặt trong các tình huống nghề nghiệp thực tiễn; 3) Trong dạy học, mối quan hệ và tác động qua lại giữa môi trường và các hoạt động dạy và học có vai trò quan trọng trong chất lượng học; 4) Đánh giá kết quả dạy học theo tiêu chuẩn kĩ năng nghề quốc gia được thực hiện trong tình huống thực hoặc tương tự với thực tiễn nghề nghiệp.
Từ khóa: Tiêu chuẩn kĩ năng nghề quốc gia, mục tiêu dạy học, phương pháp dạy học, hoạt động dạy, hoạt động học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây