TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


12. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀO THỰC TIỄN CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHẦN SINH HỌC VI SINH VẬT - SINH HỌC 10

Tóm tắt:Vận dụng kiến thức vào thực tiễn là một năng lực thành tố của năng lực sinh học trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Việc hình thành, phát triển và đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn là nhiệm vụ của người giáo viên sinh học khi thực hiện dạy học chương trình mới. Trong bài viết này, trên cơ sở nghiên cứu định nghĩa năng lực, cấu trúc năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, chúng tôi đề xuất quy trình và các biện pháp đánh giá năng lực và vận dụng quy trình và các biện pháp đó trong dạy học phần Sinh học vi sinh vật - Sinh học 10.
Từ khóa: vận dụng kiến thức vào thực tiễn, năng lực, năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đánh giá, đánh giá năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây