TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


23. MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH CHUYÊN TOÁN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “PHƯƠNG PHÁP ĐẾM NÂNG CAO”

Tóm tắt: Môn Toán có điều kiện tốt để phát triển tư duy và lập luận cho học sinh nói chung, trong đó có năng lực tư duy và lập luận toán học. Nghiên cứu này nhằm giúp tìm ra một số biện pháp phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh chuyên Toán thông qua dạy học chủ đề “Phương pháp đếm nâng cao”. Các biện pháp này tập trung vào việc rèn luyện, bồi dưỡng các thao tác tư duy cho học sinh, thông qua việc tổ chức cho học sinh giải một lớp các bài toán có nội dung khó, thường có trong các đề thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Các biện pháp này không chỉ giúp phát triển tư duy cho học sinh mà còn giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán cho học sinh.
Từ khóa: tiếng Việt, môn Toán, phương pháp đếm nâng cao, tư duy và lập luận toán học, năng lực tư duy
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây