TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


62. THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẢI THIỆN, NÂNG CAO TÍNH TÍCH CỰC HỌC TẬP CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN

Tóm tắt: Chất lượng và hiệu quả trong tổ chức hoạt động dạy học ở Trường Đại học Sài Gòn luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả đội ngũ giảng viên nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo, đáp ứng “đơn đặt hàng” của xã hội. Bài viết đã đề xuất một số cách thức tác động đến yếu tố tâm lí bên trong người học: giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng động cơ, thái độ học tập cho người học; các tác động bên ngoài người học: nội dung môn học, tài liệu học tập; phương pháp giảng dạy của giảng viên; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng “phải tích cực học tập”, giúp giảng viên trong quá trình tổ chức hoạt động dạy học vận dụng các biện pháp để cải thiện và nâng cao tính tích cực học tập cho sinh viên.
Từ khóa: cải thiện, nâng cao, tính tích cực học tập, sinh viên, Đại học Sài Gòn
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây