TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


7. MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA NHẬN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

Tóm tắt: Nghiên cứu được tiến hành nhằm khảo sát thực trạng và mối tương quan giữa nhận thức, thái độ và hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Khảo sát với 759 SV Trường Đại học Cần Thơ về thực trạng nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ bằng bảng hỏi. Phần mềm SPSS For Windows được sử dụng để mã hóa và xử lí các số liệu. Kết quả nghiên cứu thể hiện như sau: Sinh viên hiểu đúng khái niệm hành vi văn hóa học đường, quan tâm đến hành vi văn hóa học đường và thường xuyên thể hiện hành vi văn hóa học. Có sự khác biệt có ý nghĩa giữa điểm trung bình hiểu biết của sinh viên về khái niệm hành vi văn hóa học đường với điểm trung bình sự quan tâm của sinh viên đến hành vi văn hóa học đường và điểm trung bình thể hiện hành vi văn hóa học đường của sinh viên. Có có mối tương quan chặt chẽ giữa nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường của sinh viên. Kiến nghị được đưa ra từ phát hiện này là cần chú ý phát triển đồng bộ và cân bằng nhận thức, thái độ, và hành vi văn hóa học đường cho sinh viên.
Từ khóa: Nhận thức, thái độ, văn hóa học đường, sinh viên, Đại học Cần Thơ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây