TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


31. NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG TRỊ LIỆU CHƠI KHÔNG ĐỊNH HƯỚNG TRONG CAN THIỆP HÀNH VI CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ

Tóm tắt: Bài viết đề cập kết quả nghiên cứu ứng dụng phương pháp trị liệu chơi không định hướng với một trẻ trai 6 tuổi có rối loạn phổ tự kỉ nặng. Nghiên cứu được tiến hành trong 12 tuần với 24 buổi trị liệu chơi cá nhân, mỗi buổi chơi kéo dài 30 phút. Thông tin được thu thập bằng quay video, ghi chép và được phân tích cả về định lượng và định tính. Số liệu cho thấy sau 3 tháng áp dụng trị liệu chơi không định hướng, trẻ đã giảm đáng kể những hành vi có vấn đề như vẫy tay, la hét, tự làm tổn thương… và gia tăng những hành vi tích cực như chủ động, vui vẻ và tương tác với giáo viên.
Từ khóa: trị liệu chơi, chơi không định hướng, rối loạn phổ tự kỉ, can thiệp hành vi
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây