TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


47. XÂY DỰNG CÂU HỎI, BÀI TẬP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “HÀM SỐ”

Tóm tắt: Dạy học phát triển năng lực đã được nghiên cứu và triển khai trên bình diện quốc tế từ nhiều thập kỉ qua. Kiểu dạy học này được định hướng bởi "sản phẩm đầu ra" là năng lực người học. Trong đó, việc đánh giá kết quả học tập là một mắt xích quan trọng trong quá trình dạy học và có ảnh hưởng nhất định tới việc định hướng "sản phẩm đầu ra" đó. Trong năng lực toán học thì năng lực giải quyết vấn đề toán học là một trong những năng lực thành tố cơ bản. Bài viết đề cập một số vấn đề cơ bản của việc xây dựng câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh phổ thông trong dạy học môn Toán chủ đề “Hàm số”.
Từ khóa: năng lực giải quyết vấn đề toán học, bài tập, học sinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây