TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


18. VẬN DỤNG MÔ HÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TRONG THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC HỌC PHẦN “XÁC SUẤT THỐNG KÊ” CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH KINH TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

Tóm tắt: Mô hình Kolb gồm một trình tự logic các bước giảng dạy và chú trọng khai thác khả năng tư duy, khả năng tự học, thực hành của người học. Nếu sử dụng kết hợp giữa các phương pháp dạy học tích cực và mô hình Kolb thì hiệu quả dạy học sẽ được nâng cao. Bài viết đã vận dụng mô hình Kolb vào thiết kế và tổ chức dạy học học phần Xác suất thống kê cho sinh viên khối ngành Kinh tế ở Trường Đại học Lạc Hồng, góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo hướng đổi mới giáo dục hiện nay. Thực tiễn vận dụng mô hình Kolb trong thiết kế và tổ chức dạy học học phần Xác suất Thống kê cho sinh viên ở Trường Đại học Hoa Lư cho thấy, mô hình Kolb hoàn toàn có thể áp dụng được cho các môn học ở các chuyên ngành khác nhau, cũng như hướng đến rèn luyện một số kĩ năng nghề nghiệp, đáp ứng chuẩn đầu ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Từ khóa: mô hình học tập trải nghiệm, Xác suất Thống kê, sinh viên, Trường Đại học Lạc Hồng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây