TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


43. Sử dụng hệ thống bài tập thực hành thí nghiệm phần Phi kim trong dạy học Hóa học nhằm phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh lớp 11

Tóm tắt: Năng lực thực nghiệm là một năng lực đặc thù của học sinh phổ thông trong quá trình học tập môn Hóa học, cần được hình thành và phát triển cho các em. Do đó, ngoài việc phát triển các năng lực chung, giáo viên cần sử dụng các biện pháp phù hợp để phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh. Dựa trên cơ sở lí luận, cấu trúc của năng lực thực nghiệm hóa học gồm các năng lực thành phần sau: lựa chọn, tiến hành và sử dụng thí nghiệm an toàn; biết dự đoán, quan sát, mô tả, giải thích các hiện tượng thí nghiệm và rút ra kết luận cần thiết; có kĩ năng xử lí thông tin liên quan đến thí nghiệm. Bài viết đề cập việc sử dụng hệ thống bài tập thực hành thí nghiệm phần Phi kim trong dạy học Hóa học để phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh lớp 11.
Từ khóa: Năng lực thực nghiệm, học sinh, bài tập thực hành thí nghiệm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây