TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


39. PHƯƠNG PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO SINH VIÊN KHI HỌC CÁC HỌC PHẦN LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ

Tóm tắt: Trong dạy học nói chung và dạy học các học phần Lí luận chính trị nói riêng, việc tạo hứng thú cho người học là một vấn đề hết sức quan trọng. Dạy và học là một hoạt động phức tạp, trong đó chất lượng và hiệu quả phần lớn phụ thuộc vào chủ thể của quá trình nhận thức. Quá trình nhận thức ấy lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó sự hứng thú học tập là một yếu tố quan trọng, làm nên tính tích cực của quá trình nhận thức. Thực tế cho thấy, công việc này ít được quan tâm, nhất là đối với sinh viên không chuyên ngành khoa học Mác-Lênin. Bài viết chia sẻ một vài phương pháp nhằm tạo hứng thú cho sinh viên khi giảng dạy các học phần Lí luận chính trị.
Từ khóa: Hứng thú, hứng thú học tập, phương pháp tạo hứng thú.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây