TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


62. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG VÀ KHUNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỊA PHƯƠNG

Tóm tắt: Vận dụng mô hình “Từ đánh giá đến chính sách” của Dự án Đánh giá và giảng dạy các kĩ năng thế kỉ 21, bài viết mô tả khái quát quá trình đổi mới GD-ĐT nước ta: chẩn đoán các yếu tố tác động đến chất lượng GD-ĐT; xác định, triển khai, đánh giá tác động của các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng; và xác định những chính sách thành công. Từ đó, đề xuất khung phân tình hình GD-ĐT địa phương gồm ba hợp phần: Phát triển cơ sở giáo dục; phát triển GD-ĐT địa phương; và lợi thế phát triển giáo dục địa phương.
Từ khóa: Yếu tố tác động giáo dục, Khung phân tích giáo dục, Giáo dục và đào tạo địa phương.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây