TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


29. MỘT VÀI BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH KHUYẾT TẬT TIẾP NHẬN VĂN BẢN TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN

Tóm tắt: Học sinh khiếm thính bị hạn chế về tri giác âm thanh, trong đó có âm thanh ngôn ngữ nên việc tiếp nhận văn bản gặp nhiều khó khăn. Để giúp học sinh khiếm thính có thể tiếp nhận tốt hơn văn bản trong chương trình Ngữ văn THCS, giáo viên cần có những biện pháp phù hợp và đặc thù dựa trên những cơ sở khoa học về tâm lí học sinh khiếm thính, về đặc trưng của văn bản, lí thuyết tiếp nhận văn bản và mục tiêu môn học. Các biện pháp được đề xuất hướng tới các chỉ tiêu cần đạt được của quá trình tiếp nhận văn bản.
Từ khóa: Học sinh khiếm thính, tiếp nhận văn bản, biện pháp dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây