TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


16. ĐÁNH GIÁ CÁCH THỨC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA TRẺ 5-6 TUỔI TRONG QUÁ TRÌNH LÀM QUEN VỚI BIỂU TƯỢNG SỐ LƯỢNG Ở TRƯỜNG MẦM NON

Tóm tắt: Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về cách thức giải quyết vấn đề ở trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với biểu tượng số lượng ở trường mầm non, tác giả sử dụng phương pháp điều tra bằng phiếu bao gồm 4 tình huống đòi hỏi trẻ đề xuất cách giải quyết vấn đề. Kết quả điều tra trên 150 trẻ thuộc một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy trẻ có nhiều cách giải quyết khác nhau trong một tình huống liên quan đến tập hợp, số lượng, tuy nhiên khả năng vận dụng biểu tượng số lượng trong thực tiễn chưa cao.
Từ khóa: biểu tượng số lượng, trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, đánh giá, giải quyết vấn đề
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây