TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


23. TÌM HIỂU MỘT SỐ LÍ THUYẾT VỀ TRANH VẼ CỦA TRẺ EM

Tóm tắt: Trên thế giới nghiên cứu tranh vẽ của trẻ em đã có lịch sử khoảng ba thế kỉ, vấn đề này được xây dựng, tiếp cận trên cơ sở của 3 lí thuyết cơ bản: Lí thuyết “Mô hình cửa sổ thẩm mĩ”, lí thuyết “Mô hình gương tâm lí”, và lí thuyết “Mô hình tâm lí và nghệ thuật”. Từ 3 lí thuyết đã được xác định có thể giúp các nhà nghiên cứu tranh vẽ của trẻ em có cơ sở để phân tích, lập luận và giải thích về tranh.
Từ khóa: Tranh vẽ, trẻ em, tranh vẽ trẻ em, lí thuyết, mô hình.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây