18. BÀN VỀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
- Thứ tư - 03/05/2017 16:43
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trong những năm qua, mục tiêu phát triển giáo dục vùng ĐBSCL được xác định là đạt được các chỉ số phát triển giáo dục ngang bằng hoặc cao hơn mức trung bình chung cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này không đạt. Theo tác giả, trong thời gian tới, giáo dục vùng ĐBSCL không nên tiếp tục theo đuổi mục tiêu này. Mục tiêu phát triển giáo dục vùng ĐBSCL nên hướng đến 03 mục tiêu tổng quát: (1) Xây dựng nền giáo dục khoa học, hiện đại, mở để đáp ứng nhu cầu học tập của mọi cá nhân; (2) Chất lượng giáo dục tốt, không ngừng đổi mới, phát triển để đáp ứng yêu cầu trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng khoa học, tiên tiến, phù hợp; (3) Xây dựng môi trường giáo dục chuẩn mực để giáo dục, hoàn thiện mỗi cá nhân. Trên cơ sở phân tích thực trạng, nhu cầu nguồn nhân lực trong từng giai đoạn, các mục tiêu tổng quát này sẽ được cụ thể hóa thành các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!