23. THUYẾT VĂN HÓA XÃ HỘI: HỖ TRỢ CỦA GIẢNG VIÊN TRONG LỚP HỌC NGÔN NGỮ THỨ HAI
- Thứ năm - 11/05/2017 16:17
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thuyết văn hóa xã hội cho rằng học tập là quá trình diễn ra giữa các thành viên trong cộng đồng - ở đó người nhiều kinh nghiệm hơn, có nhiều kiến thức và kỹ năng hơn đóng vai trò hỗ trợ người mới học và ít kinh nghiệm hơn; và do đó học tập là một hoạt động mang tính xã hội. Bài viết phân tích các nguyên lí của thuyết văn hóa xã hội bao gồm Vùng phát triển gần (ZPD) và hỗ trợ của giảng viên và mối quan hệ với việc dạy ngôn ngữ thứ hai. Bài viết cũng phân tích một số dữ liệu lớp học nhằm minh họa sự hỗ trợ của giảng viên trong phạm vi ZPD và đưa ra một số đề xuất cho việc giảng dạy ngôn ngữ thứ hai.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!