34. MỘT SỐ NGHIÊN CỨU VỀ GIÁO DỤC PHẢN BIỆN
- Thứ hai - 24/06/2019 23:04
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tóm tắt: Bài viết trình bày một số nghiên cứu về giáo dục phản biện như lịch sử ra đời, khái niệm, mục tiêu và các nguyên tắc của triết lí giáo dục phản biện; chỉ ra những bạo hành về thể chất và tinh thần diễn ra ở trường học trong thời gian gần đây là hệ quả tất yếu của sự thiếu vắng tinh thần của giáo dục phản biện. Vì vậy, cần có những nghiên cứu sâu về triết lí giáo dục phản biện góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực cho giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.
Từ khóa: giáo dục phản biện, giáo dục nêu vấn đề, đối thoại, văn hóa im lặng
Từ khóa: giáo dục phản biện, giáo dục nêu vấn đề, đối thoại, văn hóa im lặng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!