36. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THẨM MĨ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC THƠ HIỆN ĐẠI VIỆT NAM SAU CÁCH MẠNG THÁNG TÁM 1945 Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
- Thứ hai - 24/06/2019 23:04
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tóm tắt: Trên cơ sở nghiên cứu dạy học tác phẩm văn học theo đặc trưng thể loại hướng vào phát triển năng lực người học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới, bài viết tập trung phân tích các dạng biểu hiện năng lực thẩm mĩ của học sinh trong dạy học thơ hiện đại Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám 1945 và đề xuất các biện pháp phát triển năng lực. Những kiến giải trình bày trong bài viết là con đường dạy học thơ được kì vọng dẫn truyền cái đẹp và các giá trị nhân văn nuôi dưỡng tâm hồn học sinh, đánh thức ở con người học sinh tình yêu thương và biết sống trách nhiệm.
Từ khóa: phát triển năng lực thẩm mĩ, biểu hiện năng lực thẩm mĩ, dạy học thơ hiện đại Việt Nam.
Từ khóa: phát triển năng lực thẩm mĩ, biểu hiện năng lực thẩm mĩ, dạy học thơ hiện đại Việt Nam.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!