TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


22. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỌC PHẦN “VĂN HỌC” CHO SINH VIÊN GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

Tóm tắt: Trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay, ở các cơ sở đào tạo giáo viên, việc đổi mới phương pháp dạy học là nhiệm vụ tất yếu và cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục. Bài báo chỉ ra các yêu cầu; đề xuất các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học học phần Văn học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học tại Trường Đại học Tây Bắc nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình phổ thông mới, môn Tiếng Việt ở tiểu học. Chương trình giáo dục phổ thông mới đặt ra mục tiêu dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Việc dạy Văn học cho sinh viên giáo dục tiểu học thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực của người học sẽ khắc phục cách học thụ động truyền thống, hướng đến hình thành năng lực dạy học Tiếng Việt cho sinh viên sau này.
Từ khóa: đổi mới, phương pháp dạy học, Văn học, giáo dục tiểu học, chương trình giáo dục phổ thông mới
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây