TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


42. SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NÊU GƯƠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG HIỆN NAY

Tóm tắt: Phương pháp nêu gương và phương pháp dự án là những phương pháp dạy học tích cực, có đặc điểm nổi bật là gắn lí luận với thực tiễn, cụ thể, sinh động (thông qua các tấm gương và sản phẩm dự án), giúp cho giảng viên hoàn thành tốt mục tiêu dạy học toàn diện, đặc biệt phát huy được năng lực người học. Tri thức của môn Tư tưởng Hồ Chí Minh có tính trừu tượng cao; đồng thời, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Dương có trình độ nhận thức trung bình, thậm chí là thấp. Vì vậy, vận dụng hai phương pháp nêu trên trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học trên địa bàn tình Hải Dương sẽ phù hợp với trình độ nhận thức, điều kiện của sinh viên, nhà trường, phát huy được sự chủ động, tích cực của người học.
Từ khóa: phương pháp dạy học, tư tưởng Hồ Chí Minh, tỉnh Hải Dương
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây