TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


42. Nâng cao năng lực tự học của sinh viên sư phạm thông qua đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập

Tóm tắt: Lí luận dạy học Đại học chỉ ra rằng hoạt động nhận thức của sinh viên ở bậc cao đẳng, đại học hoạt động nhận thức mang tính chất nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện nay năng lực tự học, tự nghiên cứu của đa số sinh viên còn rất yếu. Tình trạng này xảy ra xuất phát bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân căn bản đến từ phương pháp kiểm tra, đánh giá hiện hành tại các trường cao đẳng, đại học. Trong phạm vi bài viết, tác giả đề xuất một số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao năng lực tự học cho sinh viên.
Từ khóa: năng lực tự học, sinh viên sư phạm, kiểm tra, đánh giá.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây