TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


23. DẠY HỌC TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ BẬC TIỂU HỌC - NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Tiếng Việt vừa là môn học cơ bản, vừa là công cụ giúp học sinh tiểu học chiếm lĩnh tri thức từ các môn học khác, hình thành các kĩ năng và năng lực của bản thân. Việc dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trong trường tiểu học hiện nay vẫn còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố: vốn tiếng Việt của học sinh đồng bào dân tộc thiểu số hạn chế; các trường phổ thông vùng đồng bào dân tộc chưa thực sự tạo được môi trường song ngữ; môi trường thực hành tiếng Việt thường bị thu hẹp, rút ngắn… Trước những thực tế này, cần có những giải pháp đồng bộ nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Việt với tư cách ngôn ngữ thứ hai cho học sinh dân tộc thiểu số bậc Tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây