TẠP CHÍ GIÁO DỤC

https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn


06. Đánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm Ngữ văn qua hoạt động trải nghiệm

Tóm tắt: Cần đổi mới nội dung, hình thức và những tiêu chí cơ bản trong kiểm tra, đánh giá năng lực nghề cho sinh viên sư phạm trong quá trình đào tạo: đánh giá qua hoạt động trải nghiệm. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm hệ năng lực nghề; các hình thức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các thang bậc để kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn của người giáo viên Ngữ văn. Bản lĩnh nghề, năng lực ứng xử các tình huống trong một giờ học nói chung, giờ Ngữ văn nói riêng của người thầy cần được hình thành, tích lũy từ thực tế. Và chỉ có hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường sư phạm mới là "thực tiễn" để sinh viên trải nghiệm. Xử lí tình huống trong dạy học văn; Hoạt động sáng tạo qua sân khấu tương tác; tự nghiên cứu qua sân chơi Intel Isef sẽ là những hoạt động cần thiết để hình thành những năng lực nghề cơ bản cho người thầy trong tương lai.
Từ khoá: đánh giá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, xử lí tình huống sư phạm, năng lực nghề nghiệp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây