Đào tạo nghề tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế: phân tích từ tài liệu nước ngoài và chính sách của Việt Nam

Thứ sáu - 09/10/2020 12:05  96  33

Tác giả bài viết: Phạm Cường

 File pdf:   Tải về:  
Đào tạo nghề đang được sự quan tâm lớn của Chính phủ, không chỉ là vấn đề đáp ứng nhu cầu lao động, việc làm mà còn là vấn đề đem lại nguồn thu ngân sách từ thị trường lao động. Bài viết này phân tích các khuyến nghị quan trọng của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Tổ chức lao động quốc tế (ILO), … các nghiên cứu và chính sách của Việt Nam để bước đầu đưa ra một số khuyến nghị cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tiếp cận quốc tế và định hướng phát triển. Các đề xuất và khuyến nghị sẽ góp phần giúp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận với chuẩn trình độ của khu vực và quốc tế.
Từ khóa: giáo dục nghề nghiệp, ASEAN-4, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, kĩ năng nghề nghiệp, chính sách.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây