Bài báo
Số ra: Số 302 (Kì II - tháng 1)/Tháng 1/2013
Tên bài báo: 17. Rèn luyện thao tác tư duy phân tích và tổng hợp cho học sinh lớp 9 thông qua các bài toán giải bằng phương pháp vẽ thêm hình phụ
Tóm tắt: Tóm tắt: Một bài toán hình học có thể có nhiều cách giải khác nhau, nhưng có những bài toàn với dữ kiện đã cho học sinh có thể gặp bế tắc, không tìm ra cách giải nếu không vẽ thêm hình phụ giúp học sinh tìm được lời giải dễ dàng và thuận lợi hơn, thậm chí có bài toán phải vẽ thêm hình phụ mới tìm được lời giải. Bài viết đưa ra một số phương pháp vẽ thêm hình phụ thông qua một số ví dụ, qua đó rèn luyện thao tác tư duy phan tích và tổng hợp cho học sinh.
Từ khóa: tư duy, phân tích, tổng hợp, học sinh lớp 9, bài toán, hình phụ.
Tác giả bài viết: Bạch Phương Vinh
Từ khóa: tư duy, bài toán, phân tích, tổng hợp, học sinh lớp 9, hình phụ
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây