20. Giúp học sinh trung học phổ thông tìm tòi lời giải thông qua kĩ thuật biến đổi bài toán

Thứ hai - 26/09/2016 16:35  549  174

Tác giả bài viết: Hoàng Xuân Bính

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Kĩ thuật biến đổi bài toán là hoạt động trí tuệ của chủ thể nhận thức nhằm biến đổi cấu trúc bên trong, nội dung và hình thức của bài toán, sao cho các tri thức mới ẩn chứa trong bài toán tương thích với các tri thức đã có. Từ đó, chủ thể xâm nhập vào đối tượng, hiểu, giải thích và vận dụng chúng để giải quyết vấn đề. Bài viết trình bày một số phương thức về kĩ thuật biến đổi các bài toán trong dạy học toán ở trung học phổ thông.
Từ khóa: biến đổi bài toán, học sinh, trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây