14. Vận dụng lí thuyết đa trí tuệ trong dạy học ở trường phổ thông
Thứ tư - 28/09/2016 15:26
4054
1240
Tác giả bài viết: Trần Đình Châu - Đặng Thị Thu Thủy
Tóm tắt: Bài viết nêu khái quát khái niệm "trí thông minh theo thuyết đa trí tuệ" của Gardner, đánh giá các dạng năng lực trí thông minh qua sự mô tả 8 dạng trí tuệ của con người. Vận dụng lí thuyết đa trí tuệ này trong dạy học, cần nhận thức được mỗi loại trí thông minh đều quan trọng. Nhiệm vụ của nhà giáo dục và cha mẹ học sinh là khơi gợi khả năng tiềm tàng, tạo điều kiện để mỗi trẻ phát huy theo các hướng phù hợp với năng lực, sở thích của các em. Lớp học đa trí tuệ đòi hỏi giáo viên phải linh hoạt thay đổi phương pháp và khéo léo chuyển từ lối dạy ngôn ngữ sang lối dạy không gian, âm nhạc, vận động hay giao tiếp...
Từ khóa: lí thuyết đa trí tuệ, các dạng trí thông minh, dạy học, phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!