14. Vận dụng lí thuyết đa trí tuệ trong dạy học ở trường phổ thông

Thứ tư - 28/09/2016 15:26  4054  1240

Tác giả bài viết: Trần Đình Châu - Đặng Thị Thu Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết nêu khái quát khái niệm "trí thông minh theo thuyết đa trí tuệ" của Gardner, đánh giá các dạng năng lực trí thông minh qua sự mô tả 8 dạng trí tuệ của con người. Vận dụng lí thuyết đa trí tuệ này trong dạy học, cần nhận thức được mỗi loại trí thông minh đều quan trọng. Nhiệm vụ của nhà giáo dục và cha mẹ học sinh là khơi gợi khả năng tiềm tàng, tạo điều kiện để mỗi trẻ phát huy theo các hướng phù hợp với năng lực, sở thích của các em. Lớp học đa trí tuệ đòi hỏi giáo viên phải linh hoạt thay đổi phương pháp và khéo léo chuyển từ lối dạy ngôn ngữ sang lối dạy không gian, âm nhạc, vận động hay giao tiếp...
Từ khóa: lí thuyết đa trí tuệ, các dạng trí thông minh, dạy học, phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây