11. Định hướng học tập sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Ngữ văn

Thứ năm - 29/09/2016 15:48  156  24

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Vĩnh - Bùi Thế Nhưng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Định hướng học tập sáng tạo cho học sinh là một yếu tố thúc đẩy sự tiến bộ trong giáo dục. Bài viết phân tích một số hình thức vận dụng định hướng học tập sáng tạo đối với học sinh trung học phổ thông trong dạy học Ngữ văn, gồm định hướng hoạt động: đọc sáng tạo, cắt nghĩa; phân tích tác phẩm, bình giá tác phẩm; xây dựng hệ thống câu hỏi nêu vấn đề nhằm kích thích hoạt động học sáng tạo của học sinh; bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho học sinh trong quá trình tiếp nhận sáng tạo tác phẩm và minh họa qua một số ví dụ cụ thể trong định hướng học tập sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong môn Ngữ văn.
Từ khóa: học sinh trung học phổ thông, học tập sáng tạo, dạy học Ngữ văn
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây