17. Dạy học bất đẳng thức theo hướng rèn luyện một số yếu tố của tư duy sáng tạo cho học sinh

Thứ năm - 29/09/2016 15:53  175  35

Tác giả bài viết: Trần Thị Huế

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Khai thác một số yếu tố của tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông, bài viết trình bày vấn đề phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh phổ thông trong dạy học về bất đẳng thức và đưa ra một số dạng toán bất đẳng thức điển hình để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh (bất đẳng thức đối xứng của hai biến số bị chặn trên một đoạn, bất đẳng thức đối xứng ba biến số bị chặn trên một đoạn, bất đẳng thức không đối xứng giữa ba biến số bị chặn trên một đoạn) nhằm rèn luyện 3 yếu tố cơ bản của tư duy sáng tạo: tính nhuần nhuyễn, tính mềm dẻo, tính độc đáo.
Từ khóa: dạy học, bất đẳng thức, tư duy sáng tạo
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây