18. Rèn luyện cho học sinh một số hoạt động trí tuệ nhằm phát triển khả năng chiếm lĩnh tri thức trong dạy học hình học ở một số trường phổ thông

Thứ năm - 29/09/2016 16:48  218  44

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Hậu - Đinh Công Văn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Để góp phần nâng cao khả năng chiếm lĩnh tri thức cho học sinh trong dạy học hình học phổ thông, giáo viên cần bồi dưỡng cho học sinh các dạng hoạt động được đề cập trong bài viết, đó là: hoạt động liên tưởng và huy động kiến thức, hoạt động suy luận có lí và dự đoán. Mỗi dạng hoạt động đều được tác giả minh họa qua cách giải quyết các bài toán ví dụ nhằm phát triển khả năng chiếm lĩnh tri thức trong dạy học hình học ở một số trường phổ thông
Từ khóa: hoạt động trí tuệ, học sinh, khả năng chiếm lĩnh tri thức, dạy học, trường phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây