19. Vai trò của siêu nhận thức trong việc dạy học môn Toán

Thứ năm - 29/09/2016 16:48  248  60

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương Lan

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết mô tả các thành tố của siêu nhận thức; trình bày một số nghiên cứu về vai trò của siêu nhận thức trong dạy học môn Toán; giải quyết vấn đề và siêu nhận thức trong Toán học với lí thuyết 4 giai đoạn tham gia giải quyết vấn đề của Polya, đó là: sự hiểu biết; lập kế hoạch; thực hiện; xem lại hoặc phản ánh. Tác giả nhấn mạnh sự cần thiết rèn luyện kĩ năng siêu nhận thức cho học sinh trong dạy học môn Toán nhằm kích thích tính chủ động, tích cực học tập ở người học.
Từ khóa: siêu nhận thức, dạy học Toán
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây