21. Sử dụng phép tương tự trong dạy học chủ đề phân số ở tiểu học

Thứ năm - 29/09/2016 16:52  530  93

Tác giả bài viết: Dương Hữu Tòng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết khái quát về phép tương tự và chức năng của nó trong dạy học toán, trình bày một số hoạt động dạy học phân số có sử dụng phép tương tự với các mục tiêu: xây dựng ý nghĩa của tri thức; xây dựng giả thuyết và khám phá nội dung học tập kiến thức mới; giải bài tập toán và ngăn ngừa sai lầm của học sinh. Sử dụng phép tương tự nhằm tạo cơ hội cho học sinh tự kiến tạo tri thức mới, do vậy, phép suy luận này cần được vận dụng hiệu quả trong hoạt động dạy học giải toán.
Từ khóa: phép tương tự, dạy học, chủ đề phân số, tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây