16. Hình thành và rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ toán học cho học sinh lớp 4, lớp 5 trong dạy học mạch kiến thức “đại lượng và đo đại lượng”
Thứ sáu - 30/09/2016 14:32
811
282
Tác giả bài viết: Thái Huy Vinh
Tóm tắt: Ngôn ngữ toán học trong mạch kiến thức “đại lượng và đo đại lượng” là khá trừu tượng và khó hiểu đối với học sinh. Để hình thành và rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ toán học cho học sinh lớp 4, lớp 5 trong dạy học mạch kiến thức “đại lượng và đo đại lượng”, bài viết đề xuất 7 biện pháp: phát triển vốn từ toán học; tăng cường rèn luyện kĩ năng hiểu, vận dụng ngữ nghĩa, cú pháp ngôn ngữ toán học cho học sinh; rèn luyện kĩ năng chuyển đổi ngôn ngữ toán học sang ngôn ngữ tự nhiên và ngược lại; kết hợp sử dụng ngôn ngữ toán học và sử dụng tiếng Việt; rèn các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ toán học, suy luận toán học, đọc và viết chính xác các đơn vị đo chiều dài, diện tích, khối lượng, thời gian, vận tốc…
Từ khóa: kĩ năng sử dụng, ngôn ngữ toán học, học sinh, lớp 4, lớp 5, dạy học đại lượng và đo đại lượng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!