18. Sử dụng phạm trù “vận động” xây dựng nhóm bài tập từ một bài tập cơ bản trong Hình học 10 nhằm phát triển tư duy biện chứng cho học sinh

Thứ sáu - 30/09/2016 03:32  53  10

Tác giả bài viết: Lê Thiếu Tráng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong quá trình dạy học hình học ở trung học phổ thông hiện nay, sách giáo khoa đã đưa ra một số dạng bài tập cơ bản có ứng dụng lí thuyết. Sử dụng phạm trù “vận động” trong triết học duy vật biện chứng xây dựng hệ thống bài tập từ một bài tập ban đầu là một phương pháp phát triển tư duy rất hiệu quả cho học sinh. Bài viết xuất phát từ một bài tập cơ bản trong chương trình Hình học 10, khai thác các yếu tố “vận động” của bài tập nhằm hình thành hệ thống bài tập và phát triển tư duy biện chứng cho học sinh.
Từ khóa: phạm trù “vận động”, xây dựng nhóm bài tập, bài tập cơ bản, Hình học 10, phát triển tư duy biện chứng
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây