13. Sử dụng di sản văn hóa vật thể nâng cao hiệu quả dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông các trường miền núi phía Bắc

Thứ sáu - 30/09/2016 15:15  234  29

Tác giả bài viết: Ngô Thị Lan Hương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Đi từ khái quát khái niệm di sản văn hóa, phân loại di sản văn hóa được sử dụng trong dạy học trường phổ thông, đặc trưng của bộ môn Lịch sử và vai trò quan trọng của việc sử dụng di sản văn hóa trong giáo dục, bồi dưỡng phát triển toàn diện thế hệ trẻ, bài viết đề xuất một số biện pháp sử dụng di sản văn hóa vật thể nâng cao hiệu quả dạy học Lịch sử, đó là: sử dụng tư liệu về di sản văn hóa vật thể trong các giờ lên lớp; tổ chức bài học tại nơi có di sản văn hóa vật thể; Hướng dân học sinh sưu tầm, khai thác tài liệu về di sản văn hóa vật thể phục vụ bài học; tổ chức hiệu quả hoạt động tham quan học tập tại các di sản văn hóa vật thể ở địa phương.
Từ khóa: sử dụng di sản, văn hóa vật thể, hiệu quả dạy học, Lịch sử, trung học phổ thông, miền núi phía Bắc
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây